Biểu phí Mobile Banking Vietcombank mới nhất - Cước phí thay đổi như nào?
Mục lục [Ẩn]
Đôi nét về dịch vụ Mobile Banking Vietcombank
Ứng dụng VCB - Mobile B@nking là sản phẩm Mobile Banking chính thức của Ngân hàng Vietcombank dành cho khách hàng cá nhân. Với ứng dụng này, bạn hoàn toàn chủ động thực hiện các giao dịch của Vietcombank mọi lúc, mọi nơi và được trải nghiệm ứng dụng hiện đại, tối ưu.
Nói một cách ngắn gọn hơn, dịch vụ Mobile Banking là một ứng dụng điện thoại cho phép bạn có thể trao đổi về tài chính tùy vào nhu cầu của mình. Bạn vừa có thể quản lý dòng tiền vừa thanh toán hóa đơn, để dành, gửi tiết kiệm, chuyển khoản,… chỉ bằng cách trích từ tài khoản cá nhân của bạn trên ứng dụng Mobile Banking Vietcombank.
Các chức năng tài chính
- Truy vấn thông tin tài khoản ngân hàng/thẻ tín dụng.
- Chuyển tiền trong/ngoài hệ thống Vietcombank.
- Chuyển tiền từ thiện.
- Gửi tiết kiệm trực tuyến (Mở/Tất toán/Nộp thêm/Rút bớt).
- Nạp tiền điện thoại di động trả trước.
- Thanh toán hóa đơn trả sau: Tiền điện, cước di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet ADSL, cước truyền hình cáp.
- Thanh toán QR CODE.
- Thanh toán sao kê thẻ tín dụng.
- Mua vé máy bay trực tuyến (Vé nội địa và quốc tế), mua vé xem phim.
- Báo cáo giao dịch.
Xem thêm: Mobile Banking Vietcombank và những tiện lợi đem lại cho khách hàng
Ứng dụng VCB-Mobile B@nking của Vietcombank
Các tiện ích gia tăng
- Đăng nhập/xác thực giao dịch bằng vân tay/nhận diện khuôn mặt (Face ID) trên điện thoại IPhone X.
- Tính toán lãi suất tiết kiệm/lãi vay và đặt mục tiêu tiết kiệm.
- Nhận thông tin ngân hàng.
- Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán.
- Tra cứu thông tin chung: Tỷ giá ngoại tệ, lãi suất, cây ATM/chi nhánh ngân hàng.
- Cài đặt danh bạ người thụ hưởng...
Xem thêm: E Mobile Banking Vietcombank đăng ký và sử dụng như thế nào?
Biểu phí dịch vụ Mobile Banking Vietcombank
Sau ngày 01/03/2018 Vietcombank đã quyết định áp dụng chính sách thu phí đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm cả gói dịch vụ VCB - Mobile Banking.
DỊCH VỤ | MỨC PHÍ VCB - Mobile B@nking |
1. Phí đăng ký và duy trì dịch vụ | |
Phí đăng ký sử dụng dịch vụ | 10.000 VND/tháng |
Phí duy trì dịch vụ | Miễn phí nếu khách hàng không phát sinh giao dịch tài chính trên VCB - Mobile B@nking trong tháng |
2. Phí giao dịch | |
Chuyển tiền từ thiện | Miễn phí |
Chuyển khoản giữa các tài khoản của khách hàng | Miễn phí |
Chuyển khoản tới người hưởng tại Vietcombank | |
Dưới 50 triệu VND | 2.000 VND/giao dịch |
Từ 50 triệu VND trở lên | 5.000 VND/giao dịch |
Chuyển khoản cho người hưởng tại ngân hàng khác tại Việt Nam | |
Dưới 10 triệu VND | 7.000 VND/giao dịch |
Từ 10 triệu VND trở lên | 0,02% Số tiền chuyển Tối thiểu 10.000 VND/giao dịch Tối đa 1.000.000 VND/giao dịch |
Thanh toán hóa đơn | Theo tùy từng nhà cung cấp dịch vụ |
Dịch vụ tài chính | Theo tùy từng nhà cung cấp dịch vụ |
Nạp tiền điện tử | Miễn phí |
3. Phí tra soát, điều chỉnh, hủy lệnh của giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử | 30.000 VND/giao dịch |
Các mức phí quy định tại biểu phí chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Khi thu phí dịch vụ, Vietcombank sẽ tính và thu thuế VAT theo quy định của pháp luật hiện hành.
Thực tế, ngân hàng Vietcombank đã thông báo về thay đổi phí dịch vụ từ cuối tháng 01/2018 nhưng không phải khách hàng nào cũng nắm được thông tin này. Vì vậy, trong ngày 01/03, ngày đầu tiên áp dụng biểu phí này, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự không hài lòng khi nhìn thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản, đặc biệt là khi chuyển tiền cùng hệ thống.
Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng Mobile Banking của Vietcombank
Nhưng theo biểu phí trên đây, bạn có thể thấy Vietcombank phân loại theo giá trị giao dịch theo hướng có lợi cho người chuyển tiền ít và tăng phí với giao dịch giá trị lớn và chuyển khoản nộp tiền mặt tại quầy.
Cụ thể, nhìn vào khoản phí chuyển khoản liên ngân hàng với giao dịch dưới 10 triệu đồng, so với trước đây đã giảm nhẹ từ 11.000 đồng xuống 7.700 đồng. Mức này được cho là rẻ hơn phí 8.800 đồng khi chuyển tiền liên ngân hàng theo hình thức chuyển nhanh 24/7 mà Napas đang vận hành.
Còn đối với các giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu đồng sẽ tính phí theo 0,02% giá trị giao dịch. Như vậy, nếu chuyển khoản trên 50 triệu đồng liên ngân hàng, phí chuyển tiền sẽ cao hơn 11.000 đồng, đã gồm VAT và tăng so với mức cũ áp dụng trước ngày 01/03. Và nếu chuyển trên 100 triệu đồng, phí chuyển liên ngân hàng sẽ lên tới 22.000 đồng. Tuy nhiên trên thực tế, hạn mức chuyển tiền của khách hàng qua ngân hàng trực tuyến hầu hết không quá 100 triệu đồng mỗi ngày nên số lượng khách bị ảnh hưởng rất ít.
Với khoản phí chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, việc điều chỉnh phí này được coi là có lợi cho phần lớn khách hàng bởi 70% các giao dịch chuyển khoản qua Vietcombank bởi hầu hết các giao dịch đều có giá trị nhỏ khoảng dưới 10 triệu đồng.
Vietcombank công bố điều chỉnh phí từ ngày 01/03/2018
Hạn mức dịch vụ Mobile Banking Vietcombank
Hạn mức giao dịch có thể hiểu là số tiền tối đa Vietcombank cấp cho một khách hàng trong ngày để thực hiện lệnh chuyển tiền trong Dịch vụ VCB - Mobile B@nking.
Dịch vụ VCB - Mobile B@nking chỉ áp dụng loại tiền thanh toán là VND, không áp dụng cho ngoại tệ. Hiện tại, Vietcombank đang áp dụng hạn mức trên VCB - Mobile B@nking như sau:
- Hạn mức chuyển khoản lên tới 50.000.000 VND/ngày, không giới hạn số lần thanh toán.
- Hạn mức tối đa cho một giao dịch là 10.000.000 VND.
- Hạn mức tối thiểu cho một giao dịch là 50.000 VND.
Bạn cũng cần chú ý đến thời hạn chót (Cut off time) đối với lệnh chuyển tiền trên VCB - Mobile B@nking để lệnh chuyển tiền được thực hiện theo đúng dự định cá nhân:
- Đối với lệnh chuyển tiền trong hệ thống: Không có thời hạn chót, quý khách có thể thực hiện giao dịch 24/7.
- Đối với lệnh chuyển tiền ngoài hệ thống: Thời hạn chót của lệnh chuyển tiền là 15h30 hàng ngày (hoặc theo quy định của NH Nhà nước đối với từng kênh chuyển tiền). Lệnh chuyển tiền gửi tới vào ngày nghỉ, ngày lễ hoặc sau thời hạn chót theo quy định sẽ được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo gần nhất.
Xem thêm: Những điều cần biết khi chuyển tiền qua Mobile Banking Vietcombank
Không riêng Vietcombank, một số ngân hàng gần đây cũng rục rịch tăng phí. Việc cải thiện tỷ trọng thu từ dịch vụ Mobile Banking đang là xu thế chung của nhiều ngân hàng đặt ra trong năm 2019. Có thể coi đây là nguồn thu bền vững cho ngân hàng và hệ thống, tránh tập trung quá nhiều vào thu nhập từ tín dụng.
Nếu một ngân hàng cần chi phí để bù trừ cho các chi phí đầu tư thường xuyên thì việc tăng phí sử dụng dịch vụ là điều dễ hiểu. Điều quan trọng là mức tăng thế nào và mức phí ra sao cho phù hợp.
Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hãy ĐĂNG KÝ để được tư vấn NGAY
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất