avatart

khach

icon

Hướng dẫn điền mẫu xác nhận đóng bảo hiểm xã hội mới nhất

Bảo hiểm xã hội

- 09/04/2021

0

Bảo hiểm xã hội

09/04/2021

0

Trong một thời điểm nào đó của cuộc sống, khi bạn làm các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, bạn có thể sẽ phải dùng đến mẫu xác nhận bảo hiểm xã hội. Hiểu được vấn đề đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách điền loại giấy quan trọng này.

Mục lục [Ẩn]

Người lao động cần điền mẫu xác nhận đóng bảo hiểm xã hội khi phải giải quyết thủ tục hoặc công việc nào đó. Mẫu này được kiểm chứng và xác nhận bởi người lãnh đạo của đơn vị người lao động đang công tác nhằm đảm bảo về quyền lợi cho người lao động.

Mẫu xác nhận đóng bảo hiểm xã hội

Mẫu xác nhận đóng bảo hiểm xã hội là Mẫu số 308 mới nhất hiện nay:

Mẫu xác nhận BHXH hiện hành

Mẫu xác nhận BHXH hiện hành

Tham khảo thêm: 

Hướng dẫn điền form BHXH mới nhất

Những thay đổi về BHXH năm 2021

Hướng dẫn điền mẫu xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội

Trong tờ khai này, người lao động thực hiện điền thông tin đầy đủ theo thứ tự sau:

  • [01]: Kính gửi: Thủ trưởng/người lãnh đạo/giám đốc đơn vị, công ty hoặc doanh nghiệp nơi người lao động đang công tác
  • [02]: Ghi nơi người lao động đang làm việc và đóng BHXH
  • [03]: Ghi đơn vị đóng BHXH, cơ quan BHXH mà Công ty đang đóng (thông thường sẽ là các trung tâm BHXH cấp quận/huyện)
  • [04]: Số sổ BHXH là dãy số được ghi tại trang bìa của sổ BHXH. Người lao động nên nhớ kỹ và điền chính xác dãy số này vì nó sẽ liên quan đến hầu hết các thủ tục hành chính của BHXH
  • [05]: Mã thẻ BHYT là dãy số có mặt trên thẻ BHYT của người lao động khi tham gia BHXH tại đơn vị công tác
  • [06]: Ghi lý do xin xác nhận tham gia BHXH có mục đích gì? Ví dụ như tham gia BHXH để mua nhà ở xã hội, hoặc xác nhận tham gia BHXH ở 1 Công ty khi người lao động làm việc ở nhiều nơi khác nhau.

Ngoài ra còn có những lý do khác như xác nhận có bao nhiêu năm đóng BHXH liên tục để hưởng quyền lợi BHXH theo những quy định của pháp luật hiện hành. Hoặc xác nhận tham gia BHXH trong trường hợp người lao động ra nước ngoài làm việc hay được cử đi đào tạo,...

Sau khi điền đầy đủ thông tin, người lao động sẽ ký vào mục Người đề nghị và ghi đầy đủ họ tên. Những mục còn lại do đơn vị sử dụng lao động và cơ quan BHXH có thẩm quyền điền vào.

Mẫu giấy xác nhận đóng bảo hiểm xã hội là giấy tờ cần thiết trong việc xử lý nhiều thủ tục của BHXH. Vì vậy, những hướng dẫn trên đây sẽ giúp ích được cho nhiều người lao động đang cần dùng mẫu giấy này!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *