Cách tìm kiếm data khách hàng bảo hiểm nhân thọ hiệu quả cho tư vấn viên
Mục lục [Ẩn]
Bảo hiểm nhân thọ là một loại hình bảo hiểm đặc thù, mang đến giải pháp tài chính giúp người tham gia dự phòng trước các rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống. Những năm gần đây, lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ phát triển mạnh, nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Thị trường đa dạng sản phẩm, phong phú đơn vị cung cấp khiến việc tìm kiếm data khách hàng bảo hiểm nhân thọ trở nên cạnh tranh hơn.
Là một nhân viên tư vấn bảo hiểm, tìm kiếm nguồn khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm là điều quan trọng để bạn vừa nâng cao thu nhập, vừa đáp ứng tốt công việc, đồng thời mang về doanh thu cho công ty. Những tư vấn lâu năm trong nghề, việc tìm kiếm khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ không quá khó nhưng với những người mới ra trường, mới bắt đầu công việc bán bảo hiểm nhân thọ, tìm kiếm khách hàng là điều không dễ. Bạn cần phải phối kết hợp nhiều cách khác nhau để thu về nguồn data khách hàng chất lượng, đáp ứng tốt nhất hiệu quả công việc. Vậy tìm kiếm data khách hàng bảo hiểm nhân thọ ở đâu?
Data khách hàng bảo hiểm nhân thọ là gì?
Data khách hàng bảo hiểm nhân thọ là tập hợp thông tin của khách hàng đang có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ. Thông qua nguồn data, người bán bảo hiểm nhân thọ, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ có thể nắm được các thông tin về khách hàng như: Họ tên, số điện thoại, giới tính, địa chỉ, độ tuổi, nghề nghiệp, nhu cầu về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (bảo vệ/tích lũy/đầu tư)... Qua đó, giúp cho hoạt động bán bảo hiểm nhân thọ có hiệu quả, người tư vấn viên dễ dàng tiếp cận, tư vấn và chốt hợp đồng thành công.
Tất cả những người làm công việc bán bảo hiểm nhân thọ (tư vấn viên/đại lý bảo hiểm nhân thọ) cho các công ty bảo hiểm nhân thọ đều cần đến nguồn data khách hàng bảo hiểm nhân thọ.
Tại sao phải tìm kiếm data khách hàng bảo hiểm nhân thọ?
Đối với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào, tìm kiếm khách hàng luôn là việc vô cùng quan trọng, trong bảo hiểm nhân thọ cũng vậy. Tìm kiếm data khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ là điều cần thiết và cốt lõi bởi:
- Có nguồn dữ liệu khách hàng, tư vấn viên mới có thể tư vấn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, từ đó đi đến quá trình chốt hợp đồng và đem về thu nhập cho bản thân cũng như tăng doanh số cho công ty
- Giúp doanh nghiệp bảo hiểm có được lượng khách hàng ổn định. Data khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm khi chọn được đơn vị cung cấp uy tín, tư vấn viên có tâm họ sẽ duy trì hợp tác lâu dài và thậm chí giới thiệu cho những người thân, bạn bè khi họ có nhu cầu tham gia.
- Giúp tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ nắm rõ nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, qua đó có kế hoạch tư vấn và chốt hợp đồng hiệu quả hơn.
- Tiết kiệm thời gian, chi phí tìm kiếm và tiếp cận khách hàng cho tư vấn viên bảo hiểm và công ty bảo hiểm
- Giảm tải áp lực trong công việc cho các tư vấn viên bảo hiểm khi đáp ứng đủ KPIs mà công ty đưa ra
- Giúp tư vấn viên dễ dàng tiếp cận khách hàng mới nhanh nhất và chăm sóc khách hàng cũ để tạo sự tin tưởng và uy tín
Các cách tìm kiếm khách hàng bảo hiểm nhân thọ hiệu quả
Hiện nay sự cạnh tranh phát triển trong bảo lĩnh vực hiểm nhân thọ là rất lớn và những khó khăn trong quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Vì vậy làm thế nào để tìm kiếm được data khách hàng bảo hiểm nhân thọ là điều không đơn giản. Dưới đây là các cách tìm kiếm khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ mà các tư vấn viên, những người bán bảo hiểm nhân thọ có thể tham khảo và áp dụng:
Tìm kiếm qua các mối quan hệ: Bạn bè, người thân, đồng nghiệp cũ
Với bảo hiểm nhân thọ, tìm kiếm khách hàng qua các mối quan hệ như bạn bè, người thân, đồng nghiệp cũ là nguồn tìm kiếm chất lượng và có hiệu quả. Cho nên bạn hãy tận dụng các mối quan hệ - nguồn data khách hàng bảo hiểm nhân thọ đáng tin cậy này để khai thác, mang về nguồn khách hàng cho mình.
Ưu điểm khi tìm kiếm qua cách này là tỷ lệ thành công cao hơn, data đạt chuẩn và đúng nhu cầu hơn. Thậm chí, nhờ mối quan hệ quen biết từ trước nên sẽ giúp bạn tư vấn và thuyết phục dễ dàng hơn. Điều bạn cần làm là trau dồi kỹ năng tư vấn, khéo léo nói chuyện về bảo hiểm và cung cấp những thông tin cần thiết. Nếu làm được những việc này chắc chắn cách này sẽ mang lại nguồn data chất lượng cho bạn.
Tận dụng các mối quan hệ để tìm kiếm data khách hàng
Tận dụng các mạng xã hội để tìm kiếm
Mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram... là các kênh có thể mang lại nguồn dữ liệu data khách hàng lớn cho bạn nhờ số lượng người tham gia khổng lồ. Các tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ có thể tiếp cận các mạng xã hội này để có cho mình bộ data khách hàng đa dạng và chất lượng nhất.
Khi tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội, bạn có thể:
- Sử dụng bộ search của mạng xã hội như Facebook để tìm kiếm các bài viết, page, group về bảo hiểm nhân thọ. Sau đó lựa chọn tham gia hoặc tương tác vào những bài viết có lượt like, bình luận, chia sẻ cao. Chú ý, bạn hãy quan tâm tới tất cả những bình luận, lượt thích, chia sẻ… của khách hàng đối với bảo hiểm để từ đó tìm kiếm được nguồn khách hàng phù hợp.
- Tham gia các hội, nhóm, fanpage, group Facebook, Zalo... về bảo hiểm nhân thọ, tư vấn bảo hiểm nhân thọ, cộng đồng tham gia bảo hiểm nhân thọ... để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, tiết kiệm thời gian thanh lọc data.
Marketing về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bạn đang tư vấn ngay trên chính trang cá nhân mạng xã hội của mình. Cách này giúp nhiều người biết đến bạn hơn. Tuy nhiên, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng xây dựng nội dung thu hút, đánh vào tâm lý và nhu cầu của khách hàng. - Chạy quảng cáo trên mạng xã hội: Đây là cách tìm kiếm khách hàng bảo hiểm nhân thọ hiệu quả nhất mà các bạn có thể áp dụng. Bằng cách kế hoạch Facebook Ads, Zalo Ads… bạn có thể tìm kiếm được các thông tin về tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng một cách dễ dàng. Qua đó tạo điều kiện để nhân viên dễ dàng tư vấn và lập một data khách hàng bảo hiểm nhân thọ chuẩn hơn. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo trên mạng xã hội có hiệu quả là bạn cần phải bỏ ra chi phí, có kiến thức cơ bản chạy về quảng cáo để dễ dàng tối ưu được đối tượng mục tiêu.
Tham gia các hội thảo, sự kiện hay triển lãm
Đối với các hội thảo, sự kiện, đối tượng tham dự đã được lựa chọn khá rõ ràng cho nên việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể chọn tham gia các buổi hội thảo về bảo hiểm, sức khỏe, chia sẻ những kiến thức về dạy con, chăm sóc con… những chương trình hữu ích này sẽ giúp bạn xây dựng nguồn data khách hàng bảo hiểm nhân thọ chất lượng.
Điều bạn cần làm là giao tiếp khéo léo, nhanh nhạy xin số điện thoại/email của những người tham gia để có thể trao đổi thông tin một cách cụ thể. Sau đó hãy lựa chọn những thông tin hữu ích nhất để xây dựng được một data khách hàng bảo hiểm cụ thể và phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng.
Tìm kiếm khách hàng qua quảng cáo online
Quảng cáo là kênh tìm kiếm khách hàng được rất nhiều công ty bảo hiểm lựa chọn sử dụng nhằm mục đích thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Khi tìm kiếm khách hàng bảo hiểm nhân thọ qua quảng cáo online bạn cần chú ý:
- Chuẩn bị nội dung quảng cáo thu hút: Hãy chú tâm vào việc xây dựng một nội dung quảng cáo chất lượng từ tiêu đề, mô tả, hình ảnh để thu hút khách hàng điền thông tin.
- Lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp: Việc lựa chọn kênh quảng cáo rất quan trọng, càng là kênh phổ biến thì lượng khách hàng càng đa dạng. Đối với quảng cáo online bạn có thể lựa chọn một số kênh phổ biến như Google, Cốc cốc, Youtube, Facebook, Tiktok...
- Chuẩn bị ngân sách phù hợp: Ngân sách là tiên quyết cho một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Chi phí chi trả cho dịch vụ quảng cáo online là không hề thấp nên bạn cần vạch rõ kế hoạch để lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với ngân sách của mình.
Các tư vấn viên BH có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để tìm kiếm data khách hàng
Mua data khách hàng bảo hiểm nhân thọ
Đây là một trong những cách tìm kiếm khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ được nhiều người áp dụng hiện nay. Ưu điểm của cách này là giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng đang có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ. Từ đó tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và thanh lọc data. Tuy nhiên kèm theo đó bạn phải bỏ ra một khoản phí nhất định.
Hiện nay với nhu cầu của các công ty bảo hiểm về khách hàng ngày càng lớn rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ bán data khách hàng bảo hiểm.Tuy nhiên, để có thể tin tưởng lựa chọn một địa chỉ tin cậy, chất lượng để mua data khách hàng bảo hiểm nhân thọ là điều không dễ dàng.
Vì vậy, các tư vấn viên cần tìm kiếm một địa chỉ uy tín và chuyên sâu về mảng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ để có nguồn data hiệu quả, tránh việc bỏ tiền mua nhưng không thu lại kết quả.
Nhằm tối thiểu hoá thời gian tìm kiếm và cung cấp nguồn data khách hàng bảo hiểm nhân thọ cho các công ty bảo hiểm đồng thời các tư vấn viên nhanh chóng có trong tay số lượng khách hàng hiệu quả nhất, TheBank hiện cung cấp data khách hàng bảo hiểm nhân thọ nói riêng và các dịch tài chính nói riêng. Nếu đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm, bạn có thể đăng ký thành viên tại TheBank để kết nối nhanh chóng với khách hàng có nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ. Từ đó giúp các bạn tư vấn viên tiết kiệm được tối đa thời gian tìm kiếm thông tin khách hàng mà chỉ tập trung vào việc khai thác và tư vấn nguồn thông tin sẵn có.
Kỹ năng tư vấn bảo hiểm nhân thọ khi đã có data khách hàng
Khi đã nắm trong tay một bộ data khách hàng bảo hiểm nhân thọ chất lượng, việc trau dồi kỹ năng tư vấn để đi đến bước chốt hợp đồng là điều quan trọng đối với các tư vấn viên. Để tư vấn, thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, các tư vấn viên bảo hiểm cần chú ý những kỹ năng sau:
- Kỹ năng tạo sự tin cậy: Tâm lý của khách hàng là đặt niềm tin vào những lời khuyên từ các tư vấn viên, vào uy tín của công ty bảo hiểm, sản phẩm, dịch vụ cho nên cách giao tiếp của tư vấn viên, tính chuyên nghiệp trong gặp gỡ khách hàng cũng sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của khách hàng. Là tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ, Hãy chứng tỏ với khách hàng rằng bạn hoàn toàn hiểu rõ về các sản phẩm bảo hiểm, công ty bảo hiểm của bạn uy tín trên thị trường ra sao. Từ đó giúp khách hàng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của công ty bạn.
- Kỹ năng tương tác: Để có thể tư vấn khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ hiệu quả, quá trình tương tác qua lại giữa tư vấn viên và khách hàng đóng vai trò quan trọng. Bạn hãy thường xuyên tương tác, giao tiếp để khơi gợi các nhu cầu cần được giải đáp thắc mắc của khách hàng từ đó hiểu rõ chính xác nhu cầu của họ. Điều này giúp ích cho việc lựa chọn sản phẩm tư vấn đúng tâm lý và mong muốn của khách hàng. Ngoài ra, với những khách hàng cũ, kỹ năng tương tác cho họ thấy tác phong chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình của bạn, từ đó gây dựng được sự uy tín.
- Đưa ra các trường hợp thực tế được chi trả quyền lợi: Không có gì thuyết phục hơn các trường hợp thực tế đã xảy ra, bạn hãy đưa ra các trường hợp phù hợp để làm minh chứng cho khách hàng thấy việc mua bảo hiểm và quá trình chi trả của công ty bạn. Nhờ đó, việc thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm sẽ dễ dàng hơn.
- Trau dồi kiến thức cho bản thân: Mỗi tư vấn viên hãy luôn trau dồi các kiến thức về bảo hiểm nhân thọ cho bản thân và đừng trang bị thêm nhiều kỹ năng khác cho mình. Hiểu về sản phẩm, tác phong làm việc tận tâm có thể mang lại cho bạn nguồn data khách hàng thường xuyên và đáng tin cậy. Hãy luôn đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết thì khách hàng sẽ cảm nhận được thiện chí của bạn, và đừng quên đưa họ vào tệp khách hàng cần chăm sóc dài hạn.
Tìm kiếm data khách hàng bảo hiểm nhân thọ là bước quan trọng mà mỗi tư vấn viên làm việc trong ngành bảo hiểm cần thực hiện. Với nguồn data khách hàng tìm kiếm được, bạn sẽ dễ dàng tư vấn và mang đến giải pháp tài chính hiệu quả, ý nghĩa cho mọi người.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất