avatart

khach

icon

Cách chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Thị trường tài chính

- 30/11/2021

0

Thị trường tài chính

30/11/2021

0

Tìm kiếm khách hàng bằng cách chạy quảng cáo là phương thức được rất nhiều người lựa chọn. Vậy chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng như thế nào cho hiệu quả?, cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì?

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Ads) là loại quảng cáo cho phép bạn chạy chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội như Facebook, Instagram….

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho phép mọi người bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách điền thông tin chi tiết của họ vào mẫu và cho phép doanh nghiệp liên hệ với họ. Bởi vậy trên mẫu liên hệ quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, người thực hiện có thể yêu cầu địa chỉ email hoặc thông tin liên hệ từ những người nhấp vào quảng cáo.

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng 

Sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích hấp dẫn như sau: 

  • Bạn có thể đưa được mẫu liên hệ vào quảng cáo, khi mọi người nhấp vào quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, họ sẽ được nhắc điền vào một mẫu ngắn để gửi thông tin liên hệ của họ cho bạn. Điều này giúp bạn có được nguồn dữ liệu khá đầy đủ về khách hàng, qua đó tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu.
  • Bạn được tùy chọn những câu hỏi trong mẫu quảng cáo tìm kiếm khách hàng, sao cho phù hợp với doanh nghiệp cũng như dịch vụ, sản phẩm mà mình đang tiếp thị.
  • Bạn dễ dàng tải xuống tệp khách hàng tiềm năng ngay từ ứng dụng mạng xã hội hoặc kết nối nhanh chóng với khách hàng tiềm năng.
  • Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội, nó cho phép khách hàng tiềm năng truy cập vào ưu đãi của bạn mà không cần rời khỏi ứng dụng mạng xã hội. Điều này tránh được sự nhàm chán và từ chối từ khách hàng.

Cách chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện nay chủ yếu nhất là chạy trên trên các nền tảng mạng xã hội. Sau đây TheBank sẽ giới thiệu đến các bạn cách chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất thông qua một số ứng dụng mạng xã hội phổ biến, được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay.

Chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook là cách được nhiều nhân viên tiếp thị lựa chọn. Trong đó, chạy quảng cáo Facebook mang lại nhiều hiệu quả. Để tạo quảng cáo Lead Ads trên Facebook, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Tại bước này bạn thực hiện các bước nhỏ theo trình tự như sau:

  • Mở trình quảng cáo trên Facebook, sau đó nhấp vào "Tạo" để tạo chiến dịch mới. 
  • Tại ô "Tên chiến dịch", bạn điền tên chiến dịch bạn đang thực hiện. Ví dụ: Chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tại ô "Mục tiêu chiến dịch" bạn chọn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Mục tiêu chiến dịch

  • Ở phần tên nhóm quảng cáo, lựa chọn Fanpage Facebook bạn muốn chạy quảng cáo. Sau đó chọn "Xem điều khoản". Hệ thống sẽ hiện ra một bản điều khoản, bạn chọn "Tôi đồng ý với điều khoản và điều kiện". Sau đó nhấn vào nút "Lưu vào bản nháp"

Xem điều khoản và lưu nháp

  • Tại phần bản nháp, bạn chọn "1 nhóm quảng cáo"

Chọn nhóm quảng cáo

  • Điền đầy đủ các thông số vào các mục gồm:
    • Ngân sách và lịch chạy
    • Vị trí quảng cáo
  • Sau khi hoàn tất bạn chọn nút "Đăng", chiến dịch sẽ được chuyển sang Quảng cáo

Bước 2: Tùy chỉnh các thông tin trên mẫu quảng cáo vừa tạo

Tại bước này bạn thực hiện như sau:

  • Nhấp vào "Tạo mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng" để tạo form cho khách hàng điền.

Tạo mẫu tìm kiếm khách hàng

  • Chọn "Mẫu mới" => Chọn Tiếp

Tạo mẫu mới

  • Điền các thông tin mà bạn mong muốn:
    • Phần Giới thiệu: Bạn điền tiêu đề, chọn hình ảnh (sử dụng hình ảnh từ quảng cáo hoặc sử dụng hình ảnh tải lên), bố cục

Điền phần giới thiệu

  • Phần Câu hỏi: Bạn điền tiêu đề form đăng ký, tích mục thông tin người dùng: email, full name, phone. Bạn có thể thêm câu hỏi tùy chỉnh nếu muốn

Điền phần câu hỏi

  • Phần Chính sách quyền riêng tư: Bạn điền văn bản liên kết, URL liên kết

Phần chính sách quyền riêng tư

  • Phần Màn hình cảm ơn: Bạn điền tiêu đề, mô tả, loại nút (có 3 loại nút là xem trang web, số điện thoại, tải xuống), văn bản nút, liên kết trang web (gắn link website bài viết bạn muốn hướng khách hàng tới)
  • Nhấn vào "Submit" để hoàn thành 

Bước 3: điền Tiêu đề, Mô tả liên kết Bảng tin, chọn nút kêu gọi hành động

Như vậy là các bước tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook đã xong. Bạn 

Cách chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng trên Zalo 

Zalo cũng là một trong những ứng dụng mạng xã hội được sử dụng thường xuyên và rộng rãi trong nước nhất hiện nay. Thông qua Zalo bạn có thể tìm kiếm được nguồn khách hàng cho mình, nhất là bằng việc chạy quảng cáo trên Zalo. Theo đó, quảng cáo trên Zalo so với Facebook chi phí sẽ thấp hơn nhưng tỷ lệ tiếp cận người dùng cao. Nhờ thông báo đẩy thường xuyên của Zalo, các bài đăng mới của người quảng cáo trên Zalo thường được cập nhật liên tục tới những đối tượng khách hàng quan tâm. Khách hàng tiềm năng trên Zalo rất đa dạng với nhiều độ tuổi khác nhau. Bởi vậy mà bạn dễ dàng kết nối với khách hàng thông qua các chiến dịch Marketing. 

Chạy quảng cáo trên Zalo bạn có thể thực hiện theo các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link: https://ads.zalo.me/ => Chọn Quản lý quảng cáo và đăng nhập Zalo (bằng số điện thoại/mã QR). 
  • Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo” => Chọn Bắt đầu

Quảng cáo zalo

 

  • Bước 3: Chọn OA và sản phẩm => Tạo quảng cáo

Tạo quảng cáo Zalo

  • Bước 4: Bạn chọn nhóm đối tượng khách hàng cần hướng đến bằng cách tùy chọn đối tượng, phạm vi, địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng, nhân khẩu học (tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, thu nhập...), sở thích…

Chọn khu vực

 

Chọn độ tuổi

  • Bước 5: Cài đặt ngân sách và lịch chạy
    • Lịch chạy: Bạn cần thiết lập 2 thông số: Ngày bắt đầu và ngày kết thúc
    • Số lượng: Bạn cần chọn số lượt nhấp hoặc liên hệ cho toàn chiến dịch, hoặc cho 10 ngày.
    • Đặt giá (giá bạn sẽ trả cho mỗi lượt nhấp, hoặc liên hệ): Bạn nên để giá cao hơn giá tối thiểu được Zalo đề xuất để quảng cáo được phân phối tốt hơn.

Đặt giá chạy quảng cáo

Ngay sau đó Zalo sẽ xuất tổng ngân sách dự kiến cho quảng cáo mà bạn đang cài đặt. Nếu số tiền này lớn hơn số tiền bạn đang có trong tài khoản, thì nên nạp thêm tiền để đảm bảo quảng cáo không bị gián đoạn khi chạy.

  • Bước 6: Viết nội dung quảng cáo: Bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu như sau:
    • Định dạng quảng cáo: Có 2 định dạng để lựa chọn
    • Hình ảnh và mô tả: Zalo chủ động lấy thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên OA ra hoặc bạn có thể thay đổi thông tin quảng cáo. Lưu ý, đo số ký tự bị giới hạn nên bạn cần phải đầu tư cho nội dung để tối ưu tốt nhất cho mẫu quảng cáo.
    • Thông tin thêm: Phần này yêu cầu các bạn cần tải các chứng từ, giấy phép kinh doanh sản phẩm để quảng cáo có thể được duyệt. Đặc biệt là đối với nhóm sản phẩm liên quan đến sức khỏe
  • Bước 7: Gửi duyệt. Bạn gửi yêu cầu để Zalo xét duyệt quảng cáo. Thời gian xét duyệt thường là 24h và trong giờ hành chính.

Lưu ý: Khi muốn xem và quản lý các chiến dịch quảng cáo Zalo, bạn vào tab Chiến dịch => Quản lý chiến dịch.

Cách chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng trên Instagram

Instagram là ứng dụng mạng xã hội hiện được rất nhiều người dùng đón nhận, nhất là các bạn trẻ. Ngoài là nơi chia sẻ các thông tin dành cho người dùng, các nhân viên kinh doanh có thể tìm kiếm khách hàng thông qua chạy quảng cáo trên Instagram (Instagram ads)

Trên Instagram hiện phổ biến các loại quảng cáo sau đây:

  • Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads: Bạn sử dụng hình ảnh bắt mắt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng.
  • Quảng cáo Video – Instagram Video Ads: Là phương thức quảng cáo sử dụng video.
  • Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads: Là loại quảng cáo được sử dụng khi bạn muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc.

Để cài đặt chiến dịch quảng cáo Instagram bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách thực hiện là:

  • Cài đặt quảng cáo instagram qua trình quản lý Facebook
  • Chạy quảng cáo instagram qua công cụ Power Editor

Dưới đây TheBank sẽ hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Facebook, đây là một cách thông dụng được nhiều người sử dụng hiện nay.

  • Bước 1:  Bạn vào trình quản lý Facebook Business theo đường link: https://business.facebook.comSau đó nhấn vào mục Business Settings => Chọn Instagram Accounts

Quảng cáo instagram

  • Bước 2: Chọn Claim New Instagram Account => Điền tên đăng nhập và pass Instagram của bạn rồi chọn Next
  • Bước 3: Chọn tài khoản Facebook Ads để liên kết với tài khoản Instagram này để chạy ads rồi nhấn Next

Chọn tài khoản chạy quảng cáo

  • Bước 4: Tạo quảng cáo Instagram qua việc sử dụng trình quản lý Facebook Ads bằng cách chọn Create Campaign. Hệ thống sẽ hiển thị các kiểu có thể chạy quảng cáo với Instagram và bạn chỉ được chọn 4 kiểu gồm: Tăng lượt truy cập, tăng tỉ lệ mua hàng, tăng lượt cài ứng dụng, tăng lượt xem video (xem ở ảnh dưới)

Tạo quảng cáo Instagram

  • Bước 5: Tùy vào kiểu quảng cáo mà bạn lựa chọn, hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin liên quan gồm đặt tên..
  • Bước 6: Đặt ngân sách và đặt target nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận
    • Đặt target: Tùy theo đối tượng bạn muốn hướng đến
    • Đặt ngân sách: Nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo, hãy đặt ngân sách nhỏ
  • Bước 7: Đặt tên chiến dịch quảng cáo => chọn Choose Ad Creative để chỉnh nội dung, ảnh hiển thị vị trí quảng cáo
  • Bước 8: Nhấn Place Order để hoàn thành. 

Quảng cáo của bạn sẽ được duyệt trong vòng vài tiếng, với những tài khoản mới sẽ phải chờ lâu hơn từ 1 - 2 ngày.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Để quảng cáo của bạn hấp dẫn khiến khách hàng nhấp vào thì cần chú ý các vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn phương tiện truyền thông quảng cáo hấp dẫn về mặt trực quan: Theo đó, bạn nên sử dụng những hình ảnh, thiết kế màu sắc thu hút và minh họa chính xác những gì bạn đang cung cấp thông qua quảng cáo. Bạn nên thử nghiệm đa dạng phương tiện truyền thông khác nhau như video, GIF, hình ảnh và theo dõi tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi để tìm ra loại hình phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Chú ý đến nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo nên có một thông điệp rõ ràng, giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng hiểu những gì bạn đang cung cấp từ đó thu hút và kích thích họ nhấp vào quảng cáo. Chẳng hạn quảng cáo về ưu đãi mở thẻ tín dụng, bạn nên đề ra ngày hết hạn cho ưu đãi để người xem cảm thấy họ cần phải tải xuống hoặc đăng ký ưu đãi ngay khi nhìn thấy quảng cáo
  • Đảm bảo một lời kêu gọi hành động rõ ràng và nổi bật: Hãy cho khách hàng thấy họ sẽ nhận được gì từ bạn khi họ điền thông tin?
  • Nhắm mục tiêu đến đúng người thực sự quan tâm những gì bạn cung cấp. Để làm được điều này bạn hãy học cách tận dụng tối đa các tính năng nhắm mục tiêu của Facebook, Zalo hay bất kỳ nền tảng nào bạn đang chạy quảng cáo

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cách giúp bạn tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã biết cách chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng cho mình. Nếu còn gặp khó khăn trong việc kết nối với khách hàng thuộc các lĩnh vực như vay vốn, bảo hiểm, mở tài khoản bạn có thể đăng ký thành viên tại đây.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *