Đặc điểm và hướng dẫn sử dụng Phone Banking Vietcombank để tra cứu số dư
Mục lục [Ẩn]
Phone Banking Vietcombank là gì?
Phone Banking Vietcombank là một dịch vụ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông qua đầu số điện thoại cố định là 1900 54 54 13 khách hàng có thể giao dịch với ngân hàng cung ứng dịch vụ mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng.
Các dịch vụ phổ biến hiện nay cung cấp trên Phone Banking bao gồm: Truy vấn tài khoản, liệt kê giao dịch, thanh toán, chuyển tiền, tư vấn thông tin sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng đối với các dịch vụ của ngân hàng.
Đặc điểm
Phone Banking của Vietcombank có những đặc điểm sau:
Tra cứu thông tin
Khi bạn cần tra cứu thông tin về tài khoản, giao dịch, tiết kiệm, tiền vay, thẻ tín dụng… bạn chỉ cần gọi điện tới hotline ngân hàng Vietcombank là sẽ được cung cấp thông tin kịp thời. Cụ thể như sau:
- Số dư tài khoản và chi tiết 05 giao dịch gần nhất.
- Tổng số dư tiền gửi tiết kiệm, tổng số dư tiền vay.
- Hạn mức thẻ tín dụng.
- Dư nợ thẻ tín dụng và thời hạn thanh toán.
Thực hiện một số dịch vụ khẩn cấp
Bất cứ ai khi sử dụng các sản phẩm của ngân hàng đều có khả năng gặp phải các rủi ro như: Mất ví dẫn đến mất thẻ, mất hoặc quên thông tin truy cập hay nghi ngờ có những giao dịch gian lận. Khi đó, ngay lập tức bạn phải gọi tới số hotline của ngân hàng Vietcombank để được hỗ trợ thực hiện các việc sau:
- Ngừng chi tiêu thẻ trên internet.
- Ngừng sử dụng dịch vụ VCB-iBanking, VCB-SMS Banking, VCB Phone Banking.
- Thông báo mất thẻ và khóa thẻ khẩn cấp.
- Thay đổi mật khẩu sử dụng dịch vụ VCB - Phone Banking.
- Đề nghị cấp phép thẻ tín dụng.
Các dịch vụ khác
- Tra cứu tỷ giá và thông tin về các sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mại.
- Tư vấn và hỗ trợ về các dịch vụ ngân hàng đang cung cấp.
Hướng dẫn đăng ký
Điều kiện
Tất cả các khách hàng cá nhân có sử dụng dịch vụ của Vietcombank.
Cách đăng ký
Để được cấp mã truy cập và mật khẩu sử dụng dịch vụ VCB Phone B@nking có thể đăng ký theo 2 cách sau:
Cách 1: Khách hàng đăng ký tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank trên toàn quốc.
Cách 2: Đăng ký qua Internet Banking (nếu đang dùng) với các bước như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào trang Internet Banking của Vietcombank.
- Bước 2: Trên phần menu bạn chọn Tiện ích gia tăng > Đăng ký dịch vụ ở vị trí Phone Banking.
Đăng ký dịch vụ ở vị trí "Phone Banking"
- Bước 3: Bước này chủ yếu để bạn xác nhận thông tin đăng ký, nếu có nhiều tài khoản bạn cần chọn tài khoản mặc định để tra cứu thông tin. Ngoài ra cực kỳ lưu ý là bạn nên ghi lại số mã truy cập Phone Banking của mình.
Giao diện đăng ký dịch vụ Phone Banking
- Bước 4: Xác nhận lại việc đăng ký bằng điện thoại (gửi OTP), bạn nhập mã xác nhận đã nhận được từ điện thoại để xác nhận thông tin.
Hướng dẫn sử dụng
Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được mật khẩu qua email, bạn nhớ check email để lấy mật khẩu. Với mã số truy cập và mật khẩu vừa đăng ký, bạn đã có thể sử dụng được dịch vụ Phone Banking Vietcombank. Bạn có thể gọi theo các số sau và làm theo hướng dẫn:
- Hotline 24/7 của Vietcombank:1900 54 54 13
- Thuê bao quốc tế và thuê bao Viettel vui lòng gọi tới số 024.3 8243524/024.38245716
Liên hệ số Hotline của dịch vụ Phone Banking
Phí sử dụng
Vietcombank không thu phí ngân hàng đối với dịch vụ VCB Phone Banking. Quý khách vui lòng thanh toán cước viễn thông theo bảng cước viễn thông hiện hành.
Việc sử dụng dịch vụ Phone Banking Vietcombank giúp khách hàng vừa tiết kiệm được thời gian, công sức để đi tới phòng giao dịch của ngân hàng, vừa tiết kiệm được chi phí. Với cú pháp sử dụng đơn giản thì những ai đang là khách hàng của Vietcombank chắc chắn không nên bỏ qua một dịch vụ tốt này. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về Phone Banking, hãy ĐĂNG KÝ NGAY để được tư vấn miễn phí.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất